Giỏ hàng

TRẮC NGHIỆM: MÀU SẮC YÊU THÍCH NÓI GÌ VỀ TÍNH CÁCH CỦA BẠN?

Màu sắc trang phục có thể giúp bạn để lại những ấn tượng khác biệt với người đối diện. Đồng thời giúp bạn thay đổi tâm trạng trước những sự kiện quan trọng.

Màu sắc nói rất nhiều về tính cách của một con người. Chúng cũng có thể thay đổi tâm tình của bạn. Đây là điều khoa học đã từ lâu chứng thực. Chẳng vì vậy mà trong ngành quảng cáo có hẳn một khóa học tâm lý của màu sắc (color psychology). Tuỳ theo ý đồ mà màu sắc được áp dụng trong trang trí biển bảng, không gian, nội thất quán ăn v.v. để chi phối cảm xúc của khách hàng.

Thời trang cũng không ngoại lệ. Chúng ta ai cũng hẳn có một màu sắc ưa thích. Màu sắc này nói rất nhiều về tính cách, sở thích của bản thân ta, theo hàng loạt nghiên cứu khoa học (2010201420152019).

Đồng thời, khi cần thay đổi tâm trạng một cách nhanh chóng, bạn có thể chọn trang phục mang một sắc màu khác. Quả là một cách hay để giúp tập trung tinh thần cao độ, mang lại tự tin cho bản thân, hay gây hưng phấn và tạo năng lượng cho một ngày mới.

Hãy cùng Harper’s Bazar khám phá năng lượng của những màu sắc.

Màu đen

Trắc nghiệm: Màu sắc yêu thích nói gì về tính cách của bạn?

Tính cách của người yêu màu đen

Màu đen phản ánh quyền lực và sức mạnh. Người thích chọn trang phục màu nay luôn có xu hướng đòi hỏi sự phục tùng ở những người xung quanh, kể cả trong công việc lẫn tình cảm. Là một người có tố chất lãnh đạo nên bạn luôn nghiêm túc, đôi khi cứng nhắc về mặt tình cảm. Nhưng bạn lại tạo được cảm giác đáng tin cậy nhờ tính cách quyết liệt này.

Trang phục màu đen thay đổi tâm trạng như thế nào?

Trong thời trang, màu đen luôn được ưa chuộng. Nó là gam màu chỉnh dáng vóc tốt nhất.

Khi khoác lên mình trang phục màu đen, bạn sẽ cảm thấy bí ẩn, quyền lực, sexy. Màu đen cũng là gam màu được đánh đồng với sự sang trọng. Chẳng vì vậy mà dress code (phong cách ăn mặc của những bữa tiệc) long trọng nhất là Black Tie. Hãy dùng trang phục màu đen cho những dịp bạn cần tỏ rõ quyền thế, địa vị xã hội của bản thân.

***

Màu trắng

Trắc nghiệm: Màu sắc yêu thích nói gì về tính cách của bạn?

Tính cách của người yêu màu trắng

Màu trắng phản ánh sự thuần khiết. Những người yêu gam màu trắng đề cao sự sạch sẽ, ngăn nắp. Trong công việc, bạn là người nề nếp. Trong tình cảm, bạn lương thiện, luôn tin cậy vào bạn đời. Vì quá tin tưởng vào người khác nên bạn đôi khi bị đánh giá là chủ quan và ngây thơ.

Trang phục màu trắng thay đổi tâm trạng như thế nào?

Vì tượng trưng cho sự ngây thơ nên màu trắng luôn được dùng làm màu của cô dâu. Nhưng trang phục sắc trắng còn có khả năng khiến bạn bớt buồn phiền.

Vẻ tinh khiết của sắc trắng rất hiệu quả để xua tan đi cảm xúc nặng nề. Nếu bạn cảm thấy ngày mới đang khởi đầu chưa được lạc quan – có thể vì bạn ngủ không ngon hay vì dư vị đọng lại của hôm trước còn đắng chát – hãy chọn trang phục màu trắng để tẩy sạch đi nỗi u ám.

***

Màu đỏ

Trắc nghiệm: Màu sắc yêu thích nói gì về tính cách của bạn?

Tính cách của người yêu màu đỏ

Màu đỏ là màu quyến rũ, phản ánh năng lượng và sức mạnh dồi dào. Nếu thích màu đỏ, hẳn bạn là người hướng ngoại, luôn muốn trở thành tâm điểm của cuộc trò chuyện. Bạn cũng không ngại phô bày sự quyến rũ tự nhiên của bản thân.

Trang phục màu đỏ thay đổi tâm trạng như thế nào?

Vì màu đỏ mang tính chất kích thích, hãy khoác lên mình trang phục màu đỏ khi cần tạo năng lượng cho bản thân.

Khoa học cho thấy, khi các vận động viên mặc trang phục của họ, cơ may thắng cuộc của họ tăng cao. Không rõ do bản thân họ cảm thấy sôi sục năng lượng. Hay do đối thủ bị sợ hãi, lép vế trước gam màu quyền năng này. Do đó, khi bạn đang cần chiến thắng các đối thủ (có thể là trong một cuộc đấu thầu, ký hợp đồng, hay thậm chí là…đánh ghen), hãy chọn trang phục màu đỏ.

Tuy nhiên, nếu đang chuẩn bị thi cử, bạn nên tránh gam màu đỏ. Nghiên cứu cho thấy, việc nhìn thấy màu đỏ trước một kỳ thi có thể gây giảm sút điểm số khoảng 20%.

***

Màu xanh biển

Tính cách của người yêu màu xanh dương

Màu xanh dương là gam màu tạo sự yên bình. Nếu bạn yêu thích gam xanh dương, tính cách của bạn hẳn hoà nhã, dịu dàng. Bạn bè xem bạn là người đáng tin cậy, nên luôn tìm đến bạn để trải lòng. Trong công việc, những người yêu màu xanh dương thường có khả năng linh hoạt đối mặt với khó khăn, không chùn bước để tìm ra phương án giải quyết phù hợp.

Trang phục màu xanh thay đổi tâm trạng như thế nào?

Khi mặc trang phục màu xanh, bạn để lại một ấn tượng rằng bạn là người điềm đạm, trung thành và đáng tin cậy. Đó là lý do người ta thường khuyên những ai đi phỏng vấn xin việc nên mặc áo màu xanh để tạo thiện cảm với người phỏng vấn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong kinh doanh, cần phải giải trình với một đối tác, hãy mặc trang phục màu xanh trước buổi gặp gỡ. Nó sẽ giúp trấn an tinh thần của đối tác. Suy nghĩ này cũng đúng dành cho các ngôi sao đang gặp xì căng đan và cần đính chính trước truyền thông!

***

Màu xanh lá cây

Tính cách của người yêu màu xanh lá

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, của đất mẹ. Mà đất mẹ thì luôn nuôi dưỡng, bảo bọc chúng ta. Vì vậy, người yêu thích gam màu xanh thiên nhiên này có tính cách bao dung, thích giúp đỡ người khác. Bạn bè luôn tìm đến bạn để được tư vấn. Đồng thời, bạn được cho là rất sáng tạo. Trong công việc và tình cảm, bạn luôn tìm đến một cách giải quyết mới lạ mà thực dụng.

Trang phục màu xanh lá thay đổi tâm trạng như thế nào?

Xanh lá được biết đến như là một màu thư giãn. Vì vậy, hãy chọn trang phục màu xanh lá khi bạn cần tạo cảm giác thư thái cho bản thân. Trang phục màu xanh đặc biệt thích hợp cho những lúc quá stress và cần giải tỏa stress nhanh chóng.

Đồng thời, trang phục màu xanh lá cũng có khả năng giúp tập trung tinh thần cao độ. Màu xanh lá được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ. Bạn có thể chọn trang phục màu xanh khi đang học hành, chuẩn bị cho thi cử hoặc lấy bằng cấp mới.

***

Màu vàng

Tính cách của người yêu màu vàng

Màu vàng là màu của ánh mặt trời. Những người yêu màu vàng được cho là luôn có cái nhìn lạc quan, vui vẻ về cuộc sống xung quanh. Họ có tính thám hiểm cao khi luôn sẵn sàng trải nghiệm những thử thách mới. Nếu yêu màu vàng, bạn chắc chắn có tính cách hướng ngoại.

Trang phục màu vàng thay đổi tâm trạng như thế nào?

Vàng cũng là gam màu thu hút thị giác như đỏ. Trong văn hóa châu Á, vàng còn là màu biểu trưng cho hoàng gia và sự xa hoa. Những dịp phù hợp để mặc trang phục màu vàng là trong tiệc tùng, lễ lạc. Màu vàng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý. Nhưng, nó lại tạo vẻ sang trọng cho bạn, hơn là sự quyến rũ đến từ gam màu đỏ.

Nhưng, hãy nhớ rằng, do biểu thị cho hoàng gia nên đôi khi vàng cũng tạo vẻ ngạo nghễ chói mắt. Đây không phải là gam màu “hiền lành”. Không nên mặc trang phục này khi bạn đang cần đàm phán kinh doanh, mà đối tác là người có quyền lực hơn. Vì họ có thể cho rằng, bạn không tôn trọng họ.

***

Màu tím

Tính cách của người yêu màu tím

Những người yêu màu tím thường có tính cách hướng nội. Thông minh, lanh lợi, có cá tính riêng, không thích bị hòa lẫn vào đám đông. Đặc biệt, bạn còn đề cao tính tri thức và học thuật. Thế giới nội tâm sâu thẳm và góc nhìn khác biệt khiến bạn là một người rất sáng tạo, có thể tìm thấy cảm hứng ở những điều lạ lùng nhất.

Trang phục màu tím thay đổi tâm trạng như thế nào?

Không phải tự nhiên mà chúng ta đặt cho màu tím là màu của cảm xúc. Vì nó mang đến một không gian đầy xúc cảm ma mị, tâm linh. Trang phục màu tím cũng vậy. Nó giúp bạn kết nối với một sức mạnh linh thiêng hơn, trong những giây phút cảm thấy mất cân bằng trong cuộc sống. Hãy thử mặc trang phục màu tím khi thiền, chẳng hạn.

Đồng thời, màu tím cũng là màu của hoàng gia phương Tây, và màu của quý tộc phương Đông. Vì trong thời cổ đại, màu nhuộm tím đắt đỏ và quý hiếm. Khoác lên chiếc đầm tím tại những buổi tiệc sẽ giúp bạn cảm thấy quyền quý, tao nhã hơn.


***

Màu hồng

Tính cách của người yêu màu hồng

Màu hồng đích thị là màu của tình yêu và sự nữ tính. Những ai yêu màu hồng luôn có sự tinh nghịch, vui vẻ cố hữu. Bạn đặc biệt không thể giấu diếm tình cảm. Những gì bạn đang cảm thấy luôn được thể hiện một cách thành thật nhất. Do đó, bạn bè, đồng nghiệp cho rằng bạn là người hơi ngây thơ. Nhưng điều này không khiến bạn bận tâm. Vì bạn chỉ có đủ tâm sức để quan tâm đến những người quan trọng nhất trong đời bạn – gia đình và tình yêu.

Trang phục màu hồng thay đổi tâm trạng như thế nào?

“Nhìn đời qua lăng kính màu hồng” là một câu châm ngôn nổi tiếng. Mặc trang phục màu hồng cũng vậy. Nó khiến bạn thêm dịu dàng. Hãy chọn gam màu hồng cho những buổi gặp gỡ cần thể hiện tính cách nhường nhịn, nhẹ nhàng.

Cũng đừng quên rằng màu hồng là màu của tình yêu. Không mãnh liệt như đỏ, nhưng chắc chắn cũng giàu năng lượng không kém. Những khi bạn cảm thấy buồn bã, và muốn tự yêu bản thân hơn một chút, hãy chọn trang phục màu hồng. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn.

Áo phông gia đình

Sản phẩm khuyến mại