Giỏ hàng

5 gạch đầu dòng giúp bạn chinh phục phong cách tối giản

5 gạch đầu dòng giúp bạn chinh phục phong cách tối giản


Sara Crampton, fashionista đến từ Úc với hơn 10 năm theo đuổi phong cách tối giản, sẽ bật mí bạn 5 gạch đầu dòng quan trọng để chinh phục phong cách này.

Trong rất nhiều bài học phong cách nổi tiếng của Coco Chanel, câu nói “Sự đơn giản chìa khóa cho vẻ đẹp thanh lịch tuyệt đối” truyền cảm hứng cho hàng triệu cô gái theo đuổi phong cách minimalism (tối giản). Phong cách này không quá “kén chọn” vì phù hợp với hầu hết vóc dáng, tính cách của các cô gái. Dù vậy, làm thế nào để tạo dấu ấn riêng khi theo đuổi hình ảnh đơn giản, thanh lịch như những quý cô Pháp?

Sara Crampton, fashionista đến từ Úc có hơn 10 năm trung thành với phong cách tối giản sẽ bật mí bạn 5 gạch đầu dòng quan trọng nhất:


Dù đang mang thai, Sara Crampton vẫn khiến người xem trầm trồ vì gu thời trang tinh tế đáng học hỏi.

SARA CRAMPTON – TÍN ĐỒ TRUNG THÀNH CỦA PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Sara Crampton, một trong những blogger thời trang đầu tiên của Úc, thành lập trang blog Harper and Harley từ năm 2008. Câu nói Less is More là kim chỉ nam mặc đẹp cho Sara. Người xem ít khi bắt gặp cô trong những bộ trang phục họa tiết cầu kỳ hay các thiết kế hợp mốt. Với những món đồ “timeless” như đầm suôn, quần jeans, áo thun cơ bản, Sara Crampton vẫn thu hút hơn 500 nghìn người theo dõi trên Instagram và thành công với trang blog riêng suốt 11 năm qua. Cô từng hợp tác với nhiều thương hiệu làm đẹp và thời trang lớn như Estée Lauder, Jaguar,  Dyson, Loreal, YSL Beauté, Uniqlo, Gucci, Nike…


Sở hữu đường nét gương mặt hài hòa, thu hút ánh nhìn cộng với phong cách thời trang thanh lịch, Sara Crampton có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu làm đẹp và thời trang lớn.

Chỉ mặc trang phục cơ bản như quần jeans, áo thun, áo sơmi; tủ đồ cũng chỉ vỏn vẹn vài gam màu trung tính: đen, trắng, be, kem nhưng Sara Crampton vẫn xây dựng thành công hình ảnh thanh lịch “không gắng gượng” nhờ 5 bí quyết sau.

1. HIỂU RÕ ĐẶC ĐIỂM VÓC DÁNG

Đối với Sara Crampton, việc lắng nghe và thấu hiểu bản thân giúp cô chọn được bộ cánh phù hợp. Việc đầu tiên bạn cần làm là đứng trước gương, xác định ưu và khuyết điểm trên cơ thể, từ đó chọn trang phục phù hợp từng đặc điểm vóc dáng.

Sở hữu thân hình quả táo, Sara thường chọn áo tay bồng hoặc tay dài để che đi phần bắp tay. Ngoài ra, đường may trên trang phục cũng được cô đặc biệt chú trọng. Với chiếc áo thun cổ tròn cơ bản, đường may cần kết thúc ngay ở vai, quần ống rộng có chiều dài trên mắt cá đều là “bảo bối” tôn dáng của Sara.

phong cách tối giản - sara crampton mặc áo tay bồng đen

phong cách tối giản - sara crampton mặc áo thun trắng

phong cách tối giản - sara crampton mặc quần ống rộng và áo thun đen

TỶ LỆ LÀ CHÌA KHÓA “THẦN THÁNH”

Tỷ lệ cơ thể là gạch đầu dòng quan trọng tiếp theo. Bạn sở hữu phần thân trên đầy đặn hơn thân dưới hay mong muốn “ăn gian” vài centimet chiều cao… khi hiểu được nhu cầu này, bạn dễ dàng tìm được cách phối đồ ưng ý. Sara Crampton ưu ái cách phối sơ vin áo sơmi, áo thun với quần jeans, áo khoác blazer và thắt lưng tạo điểm nhấn ở eo.

sara crampton mặc áo sơ mi kèm thắt lưng

phong cách tối giản - sara crampton mặc áo sơ mi trắng và jeans

Bên cạnh đó, các chi tiết cut out được Sara áp dụng để tạo điểm nhìn thoáng và cảm giác mới mẻ cho phong cách tối giản.

sara crampton mặc áo thun trễ vai đen

sara crampton mặc áo hở lưng

sara crampton mặc đầm đen lụa

HỌC CÁCH “CHƠI” VỚI MÀU SẮC

Nhắc đến phong cách tối giản, hẳn sẽ bạn nghĩ đến một tủ đồ toàn màu đen, trắng. Tuy nhiên, phong cách này còn có nhiều cách “chơi” với màu sắc hơn bạn nghĩ đấy. Phối đồ theo phong cách monochrome hay những “combo thần thánh” như kem-trắng, be-kem, be-trắng, xám-đen… cho bạn nhiều biến tấu thú vị. Chỉ cần chọn các sắc thái đậm nhạt khác nhau, bạn sẽ tạo được một bộ cánh hoàn toàn mới.

sara crampton mặc áo trench coat và đầm trắng

phong cách tối giản - sara crampton mặc đồ xanh rêu

Đừng vội khước từ trang phục họa tiết khi theo đuổi phong cách tối giản. Chi tiết kẻ ô, chấm bi cổ điển giúp bạn “F5” vẻ ngoài một cách tinh tế.

sara crampton mặc áo xuyên thấu chấm bi

sara crampton mặc áo blazer kẻ ô

ĐẦU TƯ VÀO PHỤ KIỆN

Phụ kiện là điểm nhấn đắt giá, tạo điểm nhìn cân bằng trên tổng thể đơn giản. Đừng ngại đầu tư một đôi giày hay một chiết túi xách bền đẹp. Đường may tinh tế, phom dáng cứng cáp là điểm cộng cho vẻ ngoài của bạn. Bên cạnh đó, đồng hồ, hoa tay, vòng cổ… được kết hợp nhịp nhàng với trang phục sẽ “thăng hạng” cho những bản phối tối giản.

phong cách tối giản - sara crampton đeo túi ysl và đồ đơn giản

phong cách tối giản - sara crampton đeo hoa tai to bản

ĐỪNG NGẠI BỊ CHO LÀ “MỘT MÀU”

Bạn không thể trở thành bản sao của bất cứ ai và ngược lại, vì thế, hãy cứ thoải mái vui đùa và biến tấu với phong cách yêu thích. Tìm nguồn cảm hứng từ tạp chí hay fashionista có phong cách bạn muốn hướng đến, sau đó dành thời gian thử nghiệm và tìm ra món đồ phù hợp.

sara crampton mặc áo blouse đen

(Nguồn: elle.vn)

Áo phông gia đình

Sản phẩm khuyến mại