Giỏ hàng

8 NGUYÊN TẮC PHỐI ĐỒ “BẤT DI BẤT DỊCH” MÀ CÁC NÀNG CHUỘNG MỐT KHÔNG THỂ BỎ QUA

Mặc làm sao cho đẹp và hợp thời không chỉ đơn thuần là một kỹ năng mà nó còn là cách khẳng định cái tôi cá nhân thông qua gu thẩm mỹ thời trang phong phú của các quý cô. Tuy vậy, khi đứng trước tủ đồ với hằng hà sa số sự lựa chọn, các nàng lại do dự thốt lên rằng “Không có gì để mặc!” Cùng Đẹp khám phá 8 bí quyết phối đồ không bao giờ lỗi mốt sau đây để tự tin tham dự mọi sự kiện với một phong cách thời trang chỉn chu và thời thượng.

Blazer và trang phục may đo: Tuyên ngôn vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng cho các quý cô

Dù địa hạt thời trang có thay đổi theo hướng thoải mái hơn đi chăng nữa thì dòng trang phục may đo vẫn mang nét đẹp vượt thời gian mà không món đồ nào thay thế được. Ngoài các thiết kế đồ may đo theo dáng slim-fit đã quá đỗi quen thuộc, các kiểu dáng quần may đo lưng cao, ống rộng và áo sơ mi phom dáng rộng rãi hơn cũng được xem là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, áo blazer có cấu trúc hoặc không cấu trúc đều là một trong các “bảo bối” làm tăng vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch cho các quý cô trong nhiều bản phối theo các phong cách khác nhau. Trong một số trường hợp, các nàng có thể kéo tay áo blazer lên phía gần khuỷu tay nhưng không xắn tay áo để thêm phần nhấn nhá cho set đồ.

8 quy tac an mac - 3

Cân bằng trên và dưới với công thức “rộng + ôm sát”

Có thể thấy, các nhà mốt xa xỉ và các fashionista đình đám thế giới luôn nằm lòng công thức “rộng + ôm sát” để làm hài hòa tổng thể set đồ. Cụ thể là các quý cô có thể phối phần nửa dưới bằng một chiếc quần ống rộng hoặc chân váy dài kết hợp cùng áo croptop cho phần nửa trên. Và ngược lại, nếu phối áo sơ mi oversize thì quần skinny jeans sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Riêng đối với bản phối layer, các nàng có thể áp dụng công thức trên hoặc phối cả set đồ oversize và nhấn nhá bằng một chiếc áo croptop hoặc áo phông dáng slim-fit bên trong. Chẳng hạn, bản phối quần cargo, áo khoác oversize (rộng) và áo croptop (ôm sát) mang lại sự trẻ trung, cá tính và hợp mốt cho các nàng.

8 quy tac an mac - 4

Đầu tư những món đồ thời trang tôn lên vẻ đẹp hình thể

Không chỉ những món đồ cut-out đầy gợi cảm mới có thể khoe được vẻ đẹp cơ thể, giờ đây, các nàng có thể lựa chọn những món đồ ôm sát cơ thể yêu thích có sẵn trong tủ đồ của mình. Trong đó có thể kể đến quần skinny jeans lưng cao (hoặc ripped jeans), quần legging, shorts, áo croptop, đầm chít eo… Để có những set đồ ootd vừa tôn dáng vừa sành điệu, các nàng hãy thỏa sức sáng tạo cùng những chất liệu, màu sắc và họa tiết khác nhau.


8 quy tac an mac - 5

Đừng e ngại khi phối đồ các họa tiết với nhau

Những món đồ thời trang có họa tiết bắt mắt là một trong những cách tạo điểm nhấn nổi bật cho phong cách thời trang hiện đại của phái đẹp. Các kiểu họa tiết được giới mộ điệu vô cùng yêu thích có thể kể đến họa tiết hoa, chấm bi, sọc dọc, sọc ngang thủy quân, Prince of Wales, Gingham, Tartan, Glen-plaid… Bên cạnh những bản phối co-ord (matchy-matchy) họa tiết, các nàng cũng có thể phối hai hay nhiều họa tiết lại với nhau trong cùng một set đồ hoặc trang phục patch-work họa tiết trừu tượng thuộc trường phái nghệ thuật Bauhaus, Art Nouveau và Memphis.

8 quy tac an mac - 6

Phối đồ phù hợp với nước da

Các nàng đã bao giờ tự đặt cho mình câu hỏi, rằng tại sao một số màu sắc trang phục hợp với nước da của mình còn một số thì lại không? Câu trả lời được quy về nước da của các nàng. Để phối một set đồ thời trang phù hợp, các nàng cần dựa vào màu sắc tĩnh mạch trên tay để xác định nước da mình thuộc sắc tố da nào. Nếu đường tĩnh mạch trên tay, cổ tay, khuỷu tay màu xanh thì quý cô thuộc nhóm da mát. Còn với các nàng thuộc nhóm da ấm thì đường tĩnh mạch sẽ có màu lục. Và cuối cùng, nếu các nàng không thể xác định được đường tĩnh mạch màu xanh hay lục đồng nghĩa với việc sắc tố da nàng thuộc nhóm da trung tính.

8 quy tac an mac - 7

Nhóm da mát thích hợp với trang phục màu sẫm như xám, nâu, đỏ burgundy, xanh navy… Ngoài ra, các quý cô cũng có thể kết hợp những món đồ màu sẫm với màu sáng để tạo điểm nhấn. Đối với các nàng sở hữu nước da ấm, các sắc thái màu đất (beige, nâu, ivory…), tông màu rêu, xanh olive, vàng mù tạt… là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Cuối cùng, các cô nàng sở hữu nước da trung tính có thể mặc được nhiều sắc thái màu khác nhau. Tuy nhiên, màu xanh navy, nâu sẫm và thậm chí là màu đen là những gam màu mà người sở hữu da trung tính không nên mặc bởi chúng không giúp tôn lên nước da của người mặc cũng như khiến tổng thể diện mạo trở nên nhạt nhòa.

Các quý cô hiện đại không thể nào thiếu áo khoác da, áo khoác denim và áo dáng dài

Thông thường, đầm đen (little black dress), áo phông trắng hay quần jeans là những món đồ bắt buộc phải có trong tủ đồ của một cô nàng hiện đại. Thế nhưng, các nàng đã biết đến và sở hữu các kiểu áo khoác cần có trong thời trang phái đẹp chưa? Áo khoác da, áo khoác denim và áo dáng dài là 3 kiểu áo giúp các nàng thỏa sức diện trang phục theo nhiều phong cách khác nhau. Trong khi áo khoác da và denim mang đến vẻ ngoài thoải mái, trẻ trung và cá tính thì áo dáng dài lại khoác lên sự thanh lịch cho các nàng. Và bất cứ khi nào vội ra ngoài thì đây là 3 mẫu áo giúp bạn không phải suy nghĩ mặc gì cho phù hợp.

8 quy tac an mac - 8

Nằm lòng cách phối layer trang phục cho cả năm

Phối layer cho trang phục là cách giúp biến set đồ từ đơn điệu trở nên hoàn hảo hơn. Cách phối này không chỉ phù hợp trong tiết trời se lạnh mùa Thu Đông mà ngay cả dưới nắng Hè gay gắt, các nàng cũng có thể thỏa sức biến tấu trang phục layer mới lạ theo gu thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, phối bao nhiêu lớp thì đủ là câu hỏi mà nhiều phái đẹp quan tâm. Nhìn chung, với mùa mốt Thu Đông, số lớp hoàn hảo để có một set đồ layer đẹp là 3 hoặc 4 và dùng chất liệu vải của trang phục làm điểm nhấn nhá nổi bật (như len, lông thú, khaki, nhung…). Ví dụ như combo áo phông, áo cardigan, áo manteau là một chỉnh thể hoàn hảo cho phần nửa trên.

8 quy tac an mac - 1

Còn trong mùa Xuân Hè, số lớp trang phục hoàn hảo sẽ là 2 hoặc 3 lớp gồm các món đồ bằng chất liệu mỏng, nhẹ (như linen, cotton, lụa…). Chẳng hạn như các nàng có thể chọn công thức phối đầm lụa chiffon cùng áo blazer cho trang phục ngày Hè thật phong cách.

8 quy tac an mac - 2

Đừng quên kết thúc set đồ bằng phụ kiện thời trang và trang sức

Thêm phụ kiện và trang sức là bước cuối cùng để hoàn thiện set đồ thời trang của các quý cô. Tùy vào phong cách mà các nàng lựa chọn sẽ thêm những món phụ kiện phù hợp. Chẳng hạn như thắt lưng da đi cùng với trang phục trang trọng, thanh nhã hoặc thắt lưng dây thừng hoặc dây thắt lưng (industrial belt) cho set đồ thoải mái, trẻ trung hơn. Ngoài ra, các món đồ như khăn bandana, vòng tay, dây chuyền, kính, túi xách… cũng là những món đồ tuyệt vời để tăng vẻ cuốn hút của phái đẹp.

8 quy tac an mac - 9

Nguồn(Dep.com.vn)

Áo phông gia đình

Sản phẩm khuyến mại