Giỏ hàng

SAYME SỬ DỤNG LOẠI NGUYÊN LIỆU CÓ LỊCH SỬ HƠN 7000 NĂM

Nhắc tới Sayme là nhắc tới thế giới của quần áo cotton. Từ thời trang người lớn tới thời trang trẻ em, từ những sản phẩm cơ bản cho tới những sản phẩm thời thượng. Điều gì khiến cotton được Sayme ưu ái tới như vậy? Hãy cùng Sayme khám phá lịch sử của cotton để hiểu thêm về loại nguyên liệu tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng này bạn nhé.

aagalery8

(ảnh ST)

Dấu tích của cotton lâu đời nhất cách ngày nay hơn 7000 năm

Bằng chứng sớm nhất về việc sử dụng bông trong Thế giới cổ, có niên đại 5500 năm TCN và được bảo quản bằng hạt đồng, đã được tìm thấy tại địa điểm thời kỳ đồ đá mới của Mehrgarh, dưới chân đèo Bolan ở BalochistanPakistan  (nguồn wiki pedia)

Việc sử dụng bông dệt vải được biết đến từ thời tiền sử; Những mảnh vải bông có niên đại từ thiên niên kỷ thứ năm TCN đã được tìm thấy trong Nền văn minh lưu vực sông Ấn, cũng như những mảnh vải còn sót lại có từ năm 6000 TCN ở Peru (nguồn wiki pedia)

Qua hơn 7000 năm, cotton đã trở thành loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong may mặc. Ước tính hiện tại của sản lượng bông thế giới là khoảng 25 triệu tấn hoặc 110 triệu kiện bông hàng năm, chiếm 2,5% diện tích đất canh tác trên thế giới. Ấn Độ là nước sản xuất bông lớn nhất thế giới. Hoa Kỳ đã từng là nước xuất khẩu lớn nhất trong nhiều năm. (nguồn wiki pedia)

Tiền Sử Lịch sử Việt Nam thời kỳ tiền sử (trước thời Hồng Bàng) chỉ được  ghi nhận, dự đoán thông qua các di tích khảo cổ. Các truyền thuyết, dã sử  đều có sau giai đoạn này. Thời đại đồ đá Khu vực nay là Việt Nam đã có  người ở từ thời kỳ Đồ đá cũ. Các ...

(Thời kỳ đồ đá mới - ảnh ST)

Sau những chuyến khám phá lục địa mới, người Châu Âu cũng đã bắt đầu biết đến và sử dụng sợi cotton từ cuối thời Trung Cổ. Trước đó người Châu Âu chỉ biết tới lông cừu để dệt vải nên khi phát hiện ra cây bông họ đã gọi nó bằng cái tên “cây len” và người ta hình dung rằng đó là 1 loại cây sinh ra những con cừu để lấy lông.

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/1b/Mandeville_cotton.jpg/220px-Mandeville_cotton.jpg

Cây bông do John Mandeville tưởng tượng và vẽ vào thế kỷ 14

Khoảng thế kỷ thứ 12 thì việc kinh doanh sợi bông đã đem lại lợi nhuận vô cùng lớn cho các nhà buôn Châu Âu. Với những cải tiến kỹ thuật trồng và kéo sợi không ngừng nghỉ, giá nguyên liệu cotton và vải được làm từ cotton đã giảm đáng kể.  Ngày nay, chất liệu cotton đã trở thành 1 loại nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất trong ngành may mặc.

Vì sao Sayme chọn Cotton làm nền tảng của thương hiệu?
          Những đặc tính thiên phú chính là câu trả lời. Sợi bông tự nhiên có màu trắng sáng, là 1 màu lý tưởng để có thể nhuộm lên bất cứ màu sắc hay in ấn các họa tiết sắc màu. Sợi bông mềm, xốp không gây ngứa ngáy làn da như những loại vải sợi tự nhiên khác được làm từ cây lanh, linen hay lông cừu… Nó hoàn toàn không tạo một chút ngứa ngáy nào cho người mặc. Sợi bông còn có những đặc tính mà người dùng rất thích đó là khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội đem lại cảm giác mặc vô cùng thoáng mát cho người mặc nhất là trong thời tiết nắng nóng, oi bức. Với khí hậu mùa hè của Việt Nam, sẽ không có loại trang phục nào khiến cơ thể bạn được giải phóng bằng một chiếc áo phông cotton của Sayme. Những khách hàng đã được trải nghiệm áo phông cotton của Sayme hầu hết đều không muốn mặc lại những trang phục trước đây nữa. Có rất nhiều bạn nhỏ đã đòi bố mẹ cho mặc đồ Sayme cả khi đi ngủ vì nó quá thoải mái. Chắc là bạn không để ý nhưng những đôi tất chân được dệt từ sợi cotton sẽ giúp đôi chân bạn không bị bốc mùi, những chiếc quần lót được may từ vải cotton sẽ giúp phần dưới của bạn được “thở” và thoáng mát vô cùng.

Set áo phông gia đình Sayme

Không những thế, với ưu điểm sự bông xốp và mềm mại, quần áo được làm từ cotton còn có tác dụng giữ ấm cho mùa đông. Thật sự là như vậy, mặc cotton mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Khả năng hút ẩm và giữ ẩm của cotton giúp cơ thể chúng ta được điều hòa nhiệt độ và độ ẩm. Thật không ngoa khi gọi vải cotton là “loại vải biết thở”. Quần áo body giữ nhiệt của Sayme được làm từ nguyên liệu 95% cotton 5% spandex với tính năng mềm mại, đàn hồi, co giãn không những giữ ấm cơ thể bạn mà còn giúp giữ độ ẩm cho da và giúp bạn không bị hiện tượng tĩnh điện vào mùa đông, không phải sợ hãi mỗi khi chạm tay vào 1 đồ vật nào đó trong nhà hay thậm chí bị giật điện ngay cả khi chạm vào người thân. Thời ông bà chúng ta, nhà nào cũng đắp chăn bông, thời đó hiện tượng tĩnh điện, bị điện giật khi chạm vào mọi thứ xung quanh đâu có nhiều như bây giờ?

KBIT0002-S1-A001 ÁO BODY TRẺ EM CỔ CAO MÀU GHI

          Sợi bông tự nhiên còn có khả năng diệt khuẩn, tăng khả năng cầm máu nên trong y học, sợi bông còn được sử dụng để cầm máu và băng bó vết thương. Điều này còn thể hiện 1 tính năng vượt trội nữa của cotton đó là an toàn cho người dùng, ngay cả khi tiếp xúc với vết thương hở. Sự mềm mại của nó cũng khiến vết thương không bị kích ứng, vậy là đủ để bạn hình dung sợi bông mềm mại tới cỡ nào rồi đúng không? Nếu có loại nguyên liệu nào mềm mại và an toàn hơn sợi bông thì chắc chắn sợi bông đã biến mất khỏi bệnh viện rồi.

Làm thế nào để phân biệt được quần áo được làm từ cotton?

          Các loại vải hay quần áo không nhăn không nhàu sẽ không bao giờ có cotton trong đó. Nếu bạn muốn tìm quần áo được làm từ cotton, hãy bỏ qua những loại trang phục này.
Khó khăn nhất là làm thế nào để phân biệt được chất liệu cotton và các chất liệu pha polyester trong cùng 1 loại vải có cấu trúc dệt như nhau, như vải thun chẳng hạn? Có một điều chắc chắn là các nhãn hàng thời trang uy tín luôn thông tin cho bạn chính xác chiếc áo hay chiếc quần bạn mua được làm từ nguyên liệu gì, hãy tìm xem các thông tin đó trên nhãn mác. Cách làm này không thể áp dụng được với sản phẩm bạn mua từ những nguồn trôi nổi như hàng chợ hay hàng Trung Quốc giá rẻ. Cotton là một loại nguyên liệu tự nhiên nên giá thành của nó không hề rẻ, sản phẩm bạn mua có giá quá rẻ thì khả năng nó được làm từ vải cotton là rất thấp. Hãy thận trọng với lựa chọn của mình.
Cách để bạn có thể kiểm chứng sản phẩm có được làm từ cotton hay không vô cùng đơn giản. Đốt một mảnh vải nhỏ rồi ngửi mùi khói và kiểm tra tàn tro mà bạn vừa đốt. Nếu mùi giống như mùi giấy cháy và tàn tro có thể nhẹ nhàng bóp vụn thành bột mịn thì đó chính xác là cotton. Một vài loại sợi tự nhiên khác cũng cho cảm quan tương tự: linen, nhưng không sao, linen cũng vẫn là sợi thiên nhiên, vẫn cho bạn cảm giác mặc thoáng mát. Nếu khói có mùi khét như đốt túi nilon thì vải đó chắc chắn có thành phần polyester. Tùy theo tỷ lệ pha trộn polyester mà tàn tro của vải sẽ mịn hay vón cục. Độ mịn của tàn tro tùy theo tỷ lệ thành phần sợi cotton cao hay thấp. Nếu tàn tro là 1 cục cứng ngắc thì vải đó 100% là polyester, không có chút cotton nào. Bạn hãy tham khảo bảng ví dụ dưới đây nhé.

 cotton là gì cách phân biệt

Kết
Cảm giác mặc chính là một trải nghiệm sống, cotton giúp trải nghiệm sống của bạn tốt hơn. Mặc một bộ đồ thoải mái, cảm xúc của bạn sẽ tích cực, bạn sẽ “enjoy” hơn trong cuộc sống và hãy chọn đồ cotton Sayme để cảm xúc của bạn được tốt hơn

Áo phông gia đình

Sản phẩm khuyến mại