Giỏ hàng

CÁCH CHỌN ÁO BLAZER MÙA THU NHƯ TĂNG THANH HÀ, NGÔ THANH VÂN, THANH HẰNG

Mùa thu về, những chiếc áo blazer lại phát huy công dụng hết mức, kể cả tại văn phòng lẫn khi dạo phố. Bạn cần lưu ý gì khi chọn áo blazer cho mùa thu?

Áo blazer có thể gọi là “item must have” trong tủ đồ của các nàng sành điệu. Mùa thu đến, áo blazer lại càng được ưa chuộng hơn bởi chúng không chỉ giữ ấm mà còn cực kỳ dễ phối với các loại trang phục khác nhau. Các phối đồ với áo blazer cho mùa thu không chỉ tập trung vào kiểu dáng, phong cách, mà còn chú ý đến màu sắc và chất liệu sản phẩm. Hãy cùng Harper’s Bazaar học công thức từ ba đại mỹ nhân Việt: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân.

Chọn chất liệu cho áo blazer mùa thu

Mùa thu đến mang theo cơn gió lạnh hơn. Tạm cất đi những chiếc áo mỏng tang bằng viscose hay lụa của mùa hè. Đã đến lúc bạn tìm đến những chất liệu chắc chắn và an toàn hơn.

Cho mùa thu đông, những chất liệu bạn nên tìm đến là len, cashmere, tweed. Chúng ấm hơn khi so với loại áo blazer mỏng bằng linen hay cotton mùa hè.

Có thể thấy áo blazer của Thanh Hằng làm từ lớp len dày ấm áp. Chỉ cần khoác một chiếc blazer này lên người là bạn đã đủ ấm trước cả cơn gió lạnh mùa thu đông lẫn môi trường công sở máy lạnh.

Một chất liệu khác cũng phù hợp cho mùa lạnh là áo blazer bằng da thuộc. Chất liệu da giữ hơi ấm rất tốt. Hãy chọn loại da thuộc tối màu để dễ bảo quản. Ưu tiên da thuộc thay vì da lộn, vì da lộn (suede) khó bảo quản hơn rất nhiều trong thời tiết ẩm.

Blazer bằng nhung hay nỉ cũng là lựa chọn tốt. Nhưng cẩn thận, hai chất liệu này rất dễ bám bụi. Những vệt dơ cũng dễ thấy hơn, nếu bạn không cẩn thận khi mặc chúng ra đường.

Những màu sắc và họa tiết của trời thu

Mùa thu đến, những màu rực rỡ như xanh biển, xanh lá cọ, đỏ tươi của hạ không còn phù hợp. Thay vào đó là sắc vàng đỏ của lá cây. Sắc nâu của gỗ. Màu nâu beige camel ấp áp của tách cà phê sữa. Và xám của chiều ập tối nhanh. Những sắc màu của thu vừa lãng mạn, vừa đằm tính.

Họa tiết thường gặp của mùa thu là kẻ sọc carô, hoặc tartan. Chúng gợi nhớ đến những buổi đi săn của Hoàng gia Anh trong trang phục kẻ sọc tartan, tao nhã mà mạnh mẽ.

Ngô Thanh Vân chững chạc trong suit màu nâu camel. Mỗi khi thu về, gam màu này lại trở nên thịnh hành.

Mùa Thu Đông 2020, màu xám quay trở lại mạnh mẽ. Làm sao để không trông nhạt nhoà khi mặc đồ xám? Hãy thử phong cách của Tăng Thanh Hà. Con dâu nhà hào môn phối bộ suit đơn giản cùng kính mắt và bốt cùng tông đen quyền lực.

Ở đây, Tăng Thanh Hà lại điệu đà vừa cá tính với áo blazer dáng dài. Hai gam màu nâu trắng được phối tinh tế vì đường kẻ sọc thanh mảnh.

Một mẫu áo blazer mùa thu khác ấn tượng của Tăng Thanh Hà. Màu đỏ bordeaux trầm rất hợp với sắc thu. Cô tạo vẻ trưởng thành khi phối cùng bốt màu trung tính và quần jeans cổ điển.

Cực cool và thanh lịch như Thanh Hằng với combo áo cổ lọ + blazer. Công thức này hoàn hảo để chưng diện trong những ngày rét mướt.

Để không bị đơn điệu khi diện áo blazer mùa thu

Có thể thấy những sắc thu dễ khiến bạn trông trầm tĩnh quá mức. Hãy điểm xuyết cho trang phục của bạn với một ít phụ kiện hay item thời trang hơi phá cách hơn. Ví dụ như áo thun graphic, túi màu sắc color block, hay một chiếc khăn quàng tinh nghịch.

Bộ suit xám của Thanh Hằng có thể trông nhạt nhoà nếu không có chiếc áo thun graphic. Thông điệp mạnh mẽ cùng lối thiết kế girlboss rất ngầu.

Ở đây, Thanh Hằng lại tạo sự phong phú cho trang phục của mình với khăn lụa quấn cổ. Chiếc khăn có màu sắc nổi bật giúp gương mặt cô thêm tươi tắn.

Áo phông gia đình

Sản phẩm khuyến mại